Quản trị máy chủ miễn phí

Quản trị máy chủ miễn phí

25 Tháng ba, 20152023-04-21 12:10

[icon icon=”wrench” size=”medium” style=”none” class=”icon_color”]Dịch vụ Quản trị máy chủ miễn phí tại DIGISTAR

[divider style=”simple”]

DIGISTAR luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong phạm vi trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ và hơn thế nữa để đảm bảo sự ổn định của website khách hàng.

Đối với các dịch vụ (được liệt kê tại phần I) đăng ký tại DIGISTAR sẽ được hưởng các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp từ đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của DIGISTAR như sau:

I. Đối tượng sử dụng dịch vụ

  1. Cloud VPS
  2. Cloud Server
  3. Máy chủ riêng riêng
  4. Chỗ đặt máy chủ

II. Các vấn đề trong phạm vi hỗ trợ

[icon icon=”cogs” size=”small” style=”none” class=”icon_color”]DIGISTAR sẽ hỗ trợ khách hàng khởi tạo miễn các gói dịch vụ sau trong lần đầu tiên khách khách hàng khởi tạo dịch vụ:

  1. Khởi tạo hoặc cài đặt lại hệ điều hành máy chủ đối với dịch vụ máy chủ riêng.
  2. Cài đặt và cấu hình các hệ thống quản lý hosting mã nguồn mở trên nền hệ điều hành Linux. Trong trường hợp khách hàng cần cài đặt phần mềm quản lý hosting thuộc dạng có phí, khách hàng cần cung cấp cho DIGISTAR bản quyền cài đặt hoặc có thể đặt mua trực tiếp từ DIGISTAR nếu chưa có bản quyền.
  3. Cài đặt và cấu hình các dịch vụ cơ bản trên nền hệ điều hành Linux bao gồm:
    [list type=”icon” style=”none” icon=”chevron-right” class=”icon_color”]

    • Apache
    • Nginx
    • FTP
    • MySQL
    • PHP
    • Exim

    [/list]

  4. Nâng cấp phiên bản các dịch vụ Web cơ bản (MySQL, Apache, Exim, PHP) tương thích với hệ thống quản lý Hosting.
  5. Hướng dẫn cấu hình theo tài liệu của đối tác phát triển mã nguồn do khách hàng cung cấp.
  6. Hướng dẫn cấu hình riêng theo yêu cầu do khách hàng cung cấp.
  7. Tư vấn cấu hình hình hạ tầng tương đương với gói dịch vụ khách hàng đang sử dụng tại nhà cung cấp khác.
  8. Tư vấn cấu hình hạ  tầng tối ưu cho dịch vụ khách hàng.
  9. Cài đặt các phần mềm dịch vụ trên Linux tương thích với phiên bản hệ điều hành.
  10. Chuyển dữ liệu của khách hàng từ nhà cung cấp khác về máy chủ DIGISTAR.
  11. Giảm tối thiểu việc gián đoạn hoạt động của website khi chuyển về DIGISTAR.
  12. Cấu hình chức năng sao lưu dữ liệu trực tiếp trên máy chủ của khách hàng  tự động thông qua bảng điều khiển hosting theo lịch trình  hàng ngày / hàng tuần hoặc hàng tháng tùy theo yêu cầu của khách hàng.
  13. Hướng dẫn khách hàng cách phục hồi dữ liệu từ bản sao lưu đã có từ việc sao lưu trước đó thông qua bảng điều khiển hosting
  14. Hướng dẫn hoặc cung cấp các tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống quản lý hosting và các thao tác quản trị máy chủ đơn giản.

[icon icon=”cogs” size=”small” style=”none” class=”icon_color”]Phòng Kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 thực hiện các thao tác:

  1. Khởi tạo hoặc cài đặt lại hệ điều hành với các gói dịch vụ Cloud VPS, Cloud Server lần đầu tiên.
  2. Kiểm tra và xử lý các lỗi kỹ thuật liên quan tới giao diện quản trị gói dịch vụ trong trung tâm tài khoản khách hàng.
  3. Hướng dẫn thực hiện các thao tác quản lý gói dịch vụ trong trung tâm tài khoản khách hàng.
  4. Kiểm tra và thống kê hiệu suất phần cứng, mức độ sử dụng tài nguyên hệ thống đối với các dịch vụ Cloud VPS, Cloud Server.
  5. Kiểm tra tốc độ kết nối của đường truyền trong nước và quốc tế.
  6. Cung cấp thống kê lưu lượng sử dụng đường truyền.
  7. Cảnh báo khi có dấu hiệu sử dụng tài nguyên mạng đột biến.
  8. Hỗ trợ khách hàng kiểm tra các vấn đề về phần cứng của hệ thống máy chủ như lỗi RAM, bad sector HDD, CPU.
  9. Tắt các dịch vụ hoặc tiến trình để giải phóng bộ nhớ hoặc kết nối mạng khi máy chủ quá tải.
  10. Hỗ trợ và tư vấn nguyên nhân máy chủ quá tải khi khách hàng không tự xác định được.
  11. Khởi động lại máy chủ.
  12. Khôi phục lại mật khẩu tài khoản quản trị máy chủ.
  13. Phục hồi chức năng kết nối từ xa sử dụng cấu hình mặc định.
  14. Cung cấp giao diện Remote Console để khách hàng trực tiếp kiểm tra xử lý sự cố.
  15. Tắt các dịch vụ bên trong giúp khách hàng nếu máy chủ bị DDoS và khách hàng không tự thao tác được các dịch vụ trên.
  16. Hỗ trợ khách hàng khôi phục (Remote/SSH) vào máy chủ trong trường hợp khách bật tường lửa (Firewall) và chặn kết nối Remote/SSH.

[icon icon=”cogs” size=”small” style=”none” class=”icon_color”]Một số thao tác quản trị và cấu hình được hỗ trợ trên các máy chủ, sử dụng hệ điều hành Linux kèm theo hệ thống quản lý hosting (CPanel, DirectAdmin) bao gồm các thao tác:

  1. Cấu hình sao lưu dữ liệu dựa trên chức năng sao lưu của hệ thống quản lý Hosting.
  2. Một số thao tác quản trị được hỗ trợ thực hiện với giới hạn 1 lần như :
    [list type=”icon” style=”none” icon=”chevron-right” class=”icon_color”]

    • Hỗ trợ kiểm tra các phần mềm do DIGISTAR cài đặt ban đầu nếu lỗi xuất phát từ nguyên nhân khách quan và không có sự tác động từ phía khách hàng.
    • Thực hiện các thao tác tối ưu cấu hình máy chủ theo nhu cầu sử dụng của website khách hàng.
    • Thực hiện các thao tác cài đặt, cấu hình các dịch vụ, kiểm tra bảo mật máy chủ, Cloud Server, Cloud VPS, trước khi bàn giao nghiệm thu hoàn tất hệ thống cho khách hàng.

    [/list]

  3. Kiểm tra đánh giá tình trạng quá tải hoặc hoạt động không ổn định và tư vấn hướng xử lý khi có yêu cầu từ khách hàng thông qua hệ thống hỗ trợ ticket của DIGISTAR.

[icon icon=”cogs” size=”small” style=”none” class=”icon_color”]Với các yêu cầu tư vấn liên quan tới công nghệ, DIGISTAR chỉ hỗ trợ cung cấp tài liệu bằng tiếng Anh và không giải thích hoặc hướng dẫn cách thực hiện cấu hình chi tiết.

III. Các vấn đề ngoài phạm vi hỗ trợ

[icon icon=”cogs” size=”small” style=”none” class=”icon_color”]Dịch vụ cài đặt và cấu hình không bao gồm các thao tác:

  1. Cấu hình thương hiệu (Branding) và nội dung gói dịch vụ lẻ (Hosting Package) cho khách hàng sử dụng dịch vụ cho mục đích kinh doanh hosting.
  2. Cấu hình tối ưu các dịch vụ hoặc công nghệ phức tạp.
  3. Cài đặt và cấu hình các dịch vụ trên nền hệ điều hành Windows.
  4. Cài đặt và cấu hình dịch vụ theo yêu cầu của mã nguồn website bị mã hóa hoặc không có bản quyền.
  5. Can thiệp vào việc cấu hình quản lý những dịch vụ không do DIGISTAR trực tiếp cung cấp.
  6. Liên quan tới cấu hình, cài đặt các phần mềm, kiểm tra xử lý lỗi trên hệ điều hành Windows hoặc trên các máy chủ ảo được khởi tạo trên máy chủ riêng, Cloud Server hoặc Cloud VPS.
  7. Hướng dẫn, can thiệp, chỉnh sửa, phát triển hoặc thực hiện các thao tác khác liên quan tới mã nguồn và nội dung website của khách hàng.
  8. Các sự cố do khách hàng nhiều lần tự can thiệp, chỉnh sửa những cấu hình DIGISTAR đã thiết lập hoặc hướng dẫn khách hàng tự quản trị.
  9. Khách hàng tự can thiệp và cài đặt làm hư hệ thống mà không thông báo cho phía kỹ thuật DIGISTAR.
  10. Khách hàng vi phạm các điều khoản quy định sử dụng dịch vụ máy chủ, Cloud Server, Cloud VPS từ DIGISTAR.
  11. Không hỗ trợ cài đặt, hay tác động vào các phần mềm bên trong máy chủ, Cloud Server, Cloud VPS sau khi đã bàn giao cho khách hàng.
  12. Không hỗ trợ cài đặt, cấu hình, kiểm tra khắc phục lỗi hoặc theo dõi hoạt động của server sau thời điểm kích hoạt dịch vụ.
  13. Không hỗ trợ khắc phục các lỗi phát sinh ảnh hưởng vận hành, hiệu suất hệ thống máy chủ nếu xác định nguyên nhân là từ việc thiếu hụt tài nguyên hệ thống (trừ trường hợp khách hàng đã đồng ý phương án nâng cấp hoặc cấu hình lại tài nguyên hệ thống phù hợp với tư vấn của phòng kỹ thuật DIGISTAR).

IV. Trách nhiệm khách hàng

  1. Nhằm đảm bảo việc theo dõi và quản trị máy chủ, Cloud Server, Cloud VPS được thực hiện ở mức tối ưu nhất, phòng kỹ thuật DIGISTAR sẽ tiến hành thu hồi quyền quản trị ở cấp cao nhất và giới hạn một số quyền truy cập can thiệp vào cấu hình máy chủ.
  2. Tất cả các thao tác quản trị trên máy chủ, Cloud Server, Cloud VPS sẽ được lưu trữ và bàn giao cho khách hàng khi có yêu cầu.
  3. Khách hàng cần phối hợp thông báo cho Phòng Kỹ thuật DIGISTAR khi thực hiện thay đổi nâng cấp mã nguồn website có thể ảnh hưởng tới hoạt động của website hoặc tới mức độ bảo mật của máy chủ

V. Chi phí dịch vụ

  1. Đối với dịch vụ Cloud Server/Cloud VPS: Miễn phí cài đặt lần đầu tiên (khi khởi tạo mới gói dịch vụ). Từ lần cài đặt thứ hai DIGISTAR sẽ tính phí cài đặt lại theo bảng giá.
  2. Đối với dịch vụ máy chủ riêng và máy chủ thuê chỗ đặt: miễn phí cài đặt lần đầu.Từ lần cài đặt thứ hai DIGISTAR sẽ tính phí cài đặt lại theo bảng giá.

VI. Thời gian triển khai và nghiệm thu

  1. Phòng Kỹ thuật sẽ có ước tính thời gian triển khai và thông báo cập nhật thường xuyên cho khách hàng trong quá trình thực hiện.
  2. Sau khi hoàn thành thao tác cài đặt và cấu hình, Phòng Kỹ thuật sẽ cung cấp thông tin về các bước đã thực hiện, bàn giao thông tin quản trị máy chủ, Cloud Server/Cloud VPS và hướng dẫn khách hàng cách kiểm tra nghiệm thu cấu hình dịch vụ. Thời gian nghiệm thu được tính là 48 giờ kể từ khi Phòng Kỹ thuật bàn giao thông tin quản trị cho khách hàng.
  3. Nếu khách hàng có yêu cầu bổ sung trong thời gian nghiệm thu, Phòng Kỹ thuật sẽ xem xét hỗ trợ trong giới hạn cho phép, tuy nhiên thời hạn nghiệm thu sẽ không thay đổi.
  4. Nếu không phản hồi trong thời gian nghiệm thu, khách hàng được coi là đã chấp nhận cấu hình được cài đặt trên máy chủ, Cloud Server/Cloud VPS.
  5. Nếu khách hàng chủ động can thiệp vào cấu hình các dịch vụ và máy chủ, Cloud Server/Cloud VPS mà không thông báo trao đổi với Phòng Kỹ thuật hoặc tự cấu hình sai gây lỗi, thời hạn nghiệm thu được chấm dứt ngay lập tức

Tối

Sáng

Tối

Sáng