Theo các ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) tại Việt Nam cho biết, ba tuyến cáp quang bị ảnh hưởng trong đợt này bao gồm Asia America Gateway (AAG), SEA-ME-WE3 (SMW3) và Liên Á (IA).
AAG, IA và SMW3 đều gặp sự cố hàng loạt và được ghi nhận vào chiều tối 27/8. Dẫn đến tình trạng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Theo nguồn tin từ AAG, tuyến cáp quang này có thể đã bị đứt do ảnh hưởng của bão. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông báo chính thức cũng như nguyên nhân. Và lịch trình cụ thể sửa chữa từ phía nhà vận hành tuyến cáp này.
AAG, IA và SMW3 đều gặp sự cố hàng loạt
Cụ thể hơn, vị trí tuyến cáp IA gặp sự cố nằm ở phân đoạn nối với Hồng Kông. Cách bờ biển Hồng Kông 54 km. Với tuyến cáp biển AAG, sự cố với tuyến cáp này cũng ở phân đoạn tương tự. Nằm cách bờ biển Hồng Kông 65,9 km. Thông tin này vừa được xác nhận bởi đại diện tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
Ngoài ra, tuyến cáp SMW3 được vận hành bởi VNPT cũng đang gặp phải vấn đề trục trặc gần như tương tự. Hiện tại, nhà mạng Việt Nam đã định tuyến lưu lượng ứng cứu cho khách hàng, sau khi xảy ra sự cố đồng loạt trên.
Khuyến nghị:
- Để đảm bảo tốc độ xử lý và tính ổn định. DIGISTAR khuyến nghị doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống máy chủ, hosting của Việt Nam để không bị gián đoạn.
- DIGISTAR tiến hành nâng cấp hệ thống server dữ liệu nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Và, điều này cũng đảm bảo tốc độ truy cập website ổn định và hạn chế ảnh hưởng thứ hạng từ khóa tìm kiếm trên Google.
- Ngoài ra, DIGISTAR cũng hỗ trợ nâng cấp các gói dịch vụ hosting/server. Nhằm đẩy mạnh tốc độ hơn nữa vào thời điểm này.
Nguồn thông tin: vnexpress