SEO content tốt sẽ giúp cải thiện thứ hạng. Nhằm đưa trang web được xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Cách viết này sẽ tăng độ hấp dẫn ở mỗi trang web cho cả người đọc lẫn công cụ tìm kiếm.
- Chọn từ khóa:
Bắt đầu trước khi viết bài, bạn cần biết mục đích SEO là gì và chọn từ khóa tốt nhất cho trang web đó.
- Xác định từ khóa chính:
Để tối ưu hóa nội dung cho SEO, bạn nên bắt đầu nghiên cứu và xác định một từ khóa chính, mà:
- Liên quan chặt chẽ đến nội dung bài viết. Tìm một cụm từ và bắt được chủ đề chính của nội dung gắn liền với website đó.
- Phổ biến với người dùng. Chọn cụm được tìm kiếm thường xuyên trên các công cụ.
- Có tỷ lệ cạnh tranh thấp. Tìm một từ khóa có độ cạnh tranh tương đối và số lượng hạn chế. Để có thể duy trì được lâu, từ khóa đó nên nằm trong phạm vi tiếp cận để có cơ hội thành công cao.
- Xác định một vài từ khóa phụ:
Khi xác định từ khóa chính, hãy chọn từ hai đến bốn từ khóa phụ. Để sử dụng trong nội dung bài viết của mình.
Từ khóa phụ, có thể được gọi là từ khóa ngữ nghĩa. Là những từ ngữ gắn liền với từ khóa chính. Bằng cách kết hợp một vài từ khóa phụ trong một bài viết, giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và xếp nội dung phù hợp.
Để tìm từ khóa phụ:
- Nhập từ khóa chính vào khung tìm kiếm google.
- Xem danh sách tìm kiếm liên quan.
- Chọn hai hoặc ba cụm từ tìm kiếm có liên quan đến từ khóa chính.
Theo các trình tự như vậy, là bạn đã có từ khóa chính và từ khóa phụ để viết một bài viết tốt và thân thiện.
SEO content chuẩn sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá cao
- Nội dung của bạn:
Nội dung bài viết là thiết thực và hữu ích cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Sử dụng các viết như thế nào để tối ưu bài viết cho SEO hiệu quả nhưng vẫn giữ được người đọc.
- Viết cho người đọc chứ không phải công cụ tìm kiếm:
Khi viết bài, nên nhớ là đang viết cho người đọc với nội dung SEO chứ không phải viết cho công cụ. Có một phương pháp là không bao giờ tạo ra các nội dung độc quyền bởi vì nó luôn gây thu hút với các công cụ tìm kiếm.
- Viết hơn 300 từ:
Một bài đăng nên viết từ 300 từ trở lên với đầy đủ thông tin. Để giúp các công cụ hiểu được và xếp hạng nó tốt hơn. Có khá nhiều ý kiến khác nhau về bài viết. Nhưng có một phương pháp là viết càng nhiều càng tốt nhưng liên quan đến chủ đề tầm khoảng 500 đến 2500 từ. Nếu bạn viết nhiều hơn thế thì nên chia nhỏ thành nhiều trang.
- Sử dụng từ khóa chính trong toàn bộ văn bản:
Điều này giúp các công cụ hiểu và phân loại trang. Mật độ từ khóa tốt khoảng 2%, do vậy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên cho từ 1 đến 2 lần mỗi 100 từ.
- Sử dụng từ khóa phụ 1 lần trong toàn bộ văn bản:
Sử dụng hai đến bốn từ khóa phụ ít nhất trong một lần đăng.
- Sử dụng từ khóa chính trong đoạn đầu tiên:
Gần đầu trang và trong đoạn văn đầu tiên nếu có thể.
- Sử dụng từ khóa chính trong một tiêu đề phụ:
Tiêu đề phụ được định dạng H2, H3,… sử dụng phân nhóm phụ và chia nhỏ các khối văn bản lớn. Làm cho người đọc dễ quét nội dung và các công cụ tìm kiếm dễ hiểu.
- Sử dụng từ khóa ở cuối trang:
Kết luận bài viết nên gồm một từ khóa chính.
- Nội dung gốc:
Không sao chép nội dung trên các trang web khác kể cả trang của bạn. Hãy viết một bài của chính mình điều này tăng sức mạnh SEO trang web của bạn.
- Nội dung chính xác ngữ pháp và không có lỗi chính tả:
Nội dung tốt, người đọc đánh giá cao. Các công cụ tìm kiếm cũng xếp hạng các ngữ pháp hay chính tả nhằm tăng chất lượng về bài viết đó.
- Mức độ đọc dễ hiểu:
Người đọc và công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá điều này, vì vậy sử dụng câu văn hay đoạn văn ngắn tránh dài dòng phức tạp.
- Thêm liên kết:
Dẫn link đến các trang đã có trên web của bạn. Các liên kết này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và dẫn người dùng đến thông tin họ cần. Do vậy, liên kết đó có liên quan chặt chẽ đến các từ khóa mà bạn dẫn link đến.
- Liên kết ngoài:
Dẫn link đến các trang có nội dung giống với chủ đề bài viết nhưng trên website khác. Các link này dùng để cung cấp thông tin nội dung của bạn và hướng dẫn độc giả quan tâm tìm hiểu thêm.
Kết luận SEO Content
Để có một bài viết chuẩn SEO thân thiện với người đọc là thiết yếu cho việc SEO website. Không chỉ mang đến cho người đọc đánh giá cao nó còn để công cụ tìm kiếm chấm điểm tăng xếp hạng mang đến một website chuẩn chất lượng.