Ở bài viết trước, DIGISTAR đã chia sẻ 3 bước đầu cơ bản trong quy trình SEO. Để giúp bạn có thể hoàn thành các bước trong quy trình, bài viết hôm nay sẽ phổ biến những bước còn lại của quy trình.
Bước 4: Soạn nội dung
Đây là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến SEO. Những điều mà bạn cần chú ý khi viết nội dung của bài viết :
- Không nên nhồi nhét từ khóa: Điều này sẽ làm cho người đọc cảm thấy khó chịu, bạn nên khéo léo đưa từ khóa vào những vị trí có ý nghĩa. Hay bạn cũng không cần cố chèn những từ khóa chính xác vào trong bài viết mà bạn có thể sử dụng những từ ngữ đồng nghĩa, tương đương đối với từ khóa để chèn vào bài. Lưu ý không nên chèn quá nhiều từ khóa vào bài viết, chỉ nên chèn từ 1 đến 3 từ khóa tùy theo độ dài nội dung bài viết.
- Nội dung có giá trị: Bạn hãy cung cấp những thông tin thật hữu ích, có giá trị được viết bằng một văn phong đơn giản, dễ hiểu giúp người đọc dễ dàng tiếp thu những nội dung mà bạn cung cấp cho họ.
Bước 5: Xây dựng liên kết
Xây dựng những liên kết tốt chất lượng dẫn đến website là trong những bước quan trọng của quy trình SEO. Và đây là những điều bạn cần chú ý khi xây dựng liên kết :
- Số lượng liên kết càng nhiều càng tốt cho website của bạn. Để có được nhiều liên kết thì bạn cần làm tốt phần nội dung để mọi người tự động liên kết với website của bạn. Đây là phương pháp tốt nhất, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Ngoài ra thì bạn có thể xây dựng thêm các liên kết từ diễn đàn, các blog, hay trao đổi liên kết với các website khác.
- Ưu tiên chọn những website lâu năm, có độ tin tưởng cao, nhiều người tương tác nhưng quan trọng là phải phù hợp với nội dung chủ đề mà bạn nhắc đến.
- Các công cụ tìm kiếm đánh giá thứ hạng theo trang chứ không phải theo tên miền. Do đó bạn hãy gắn nhiều liên kết trỏ về trang muốn nâng cao thứ hạng càng tốt, điều này tốt hơn nhiều so với việc trỏ về trang chủ.
- Gắn các liên kết nội bộ để có thể tăng khả năng truy cập đến các vấn đề liên quan khác trong trang website của bạn.
Bước 6: Phân tích bằng công cụ Google Analytics
Bước cuối cùng đó là đo lường đánh giá kết quả SEO. Google Analytics là công cụ giúp bạn có được những thông tin vô cùng chi tiết và có giá trị về những người dùng như độ tuổi, giới tính, thiết bị, lượng tìm kiếm của các từ khóa… Từ những số liệu này sẽ giúp cho bạn có những cái nhìn tổng quan để có những điều chỉnh thích hợp để đạt được thành công trong chiến lược SEO.
Kết luận
Quy trình SEO cần được đảm bảo đầy đủ các bước sau để đạt được kết quả tốt. Bạn cần lưu ý rằng cần phải trải qua một thời gian dài, thông qua nhiều lần điều chỉnh sửa, cập nhật bài viết liên tục thường xuyên mới có thể đạt được kết quả tốt trên SEO. Hi vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thể thực hiện thành công chiến lược SEO cho website của bạn.