Email Marketing là một trong những công cụ hữu hiệu của Marketing online. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong công cụ này. Vậy đâu là những sai lầm thường gặp khi thực hiện Email Marketing. Để trả lời cho câu hỏi đó, mời bạn tham khảo bài viết sau.
1. Không chú ý đến nhu cầu của người mua
Một sai lầm thường thấy khi thực hiện Email Marketing đó chính là gửi email đến không đúng đối tượng khách hàng, do đó làm cho những thông tin mà bạn gửi đi được đánh giá làm spam. Chính vì việc chọn đúng đối tượng khách hàng, hiểu rõ hành vi, nhu cầu, phân khúc khách hàng rõ ràng sẽ là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của chiến dịch.
2. Không liên kết với website
Một việc tưởng chừng đơn giản này nhưng không ít người mắc phải sai lầm, khi không gắn liên kết website vào nội dung và kết quả là bạn sẽ bỏ lỡ không ít những cơ hội tốt. Bởi lẽ, nội dung email của bạn có thể truyền thông điệp và thuyết phục khách hàng tốt. Nhưng họ lại không thể truy cập được website của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm thậm chí là việc mua hàng thì đó là một điều sai lầm và thất bại lớn ở bạn.
3. Bỏ qua email di động
Theo các nghiên cứu cho thấy thì tỷ lệ người dùng xem email trên thiết bị di động ngày càng tăng. Do đó sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn bỏ qua việc nhắm mục tiêu trên thiết bị này. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng cần phải có những email tương tích trên thiết bị di động để giúp tối ưu hóa tối nội dung. Sẽ thật là phiền phức nếu như xem email có hình ảnh quảng cáo không được tối ưu kích thước trên màn hình di động phải không nào.
4. Không thay đổi
Sẽ thật là nhàm chán cũng như là một sai lầm chết người nếu như bạn chỉ giữ một cách thức gửi email cho khách hàng trong một khoảng thời gian dài. Chính vì vậy với mỗi lần gửi email cho khách hàng bạn cần phải tạo nên được sự mới mẻ, hứng thú đối với khách hàng. Mỗi email bạn gửi đi phải truyền được một thông điệp, một thông tin hữu ích đến cho khách hàng bằng việc nêu bật các thông tin về sản phẩm, sự kiện…
5. Gửi email quá ích hoặc quá thường xuyên
Đây cũng là một sai lầm mà đa số người mắc phải. Việc gửi email quá ích chắc hẳn không hiệu quả tuy nhiên việc gửi email quá thường xuyên với nội dung tương tự nhau sẽ làm cho người dùng cảm thấy phiền và chán với những nội dung được truyền tải từ đó sẽ hình ảnh không tốt đến mục đích marketing.
6. Gửi mail không cá nhân hóa
Theo các nghiên cứu chỉ ra thì người dùng sẽ yêu thích cũng như cảm thấy tin tưởng đối với những email được cá nhân hóa. Đơn giản nhất chỉ cần bạn gọi được đúng tên của họ chẳng hạn.
Kết luận
Còn rất nhiều sai lầm khác khi thực hiện Email Marketing. Trên đây chỉ là những lí do thường gặp nhất, hi vọng với những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để đạt được thành công trong Email Marketing.