SSL quyết định mức độ uy tín của website
SSL (Secure Socket Layer) là giao thức để bảo mật việc giao tiếp giữa người dùng với máy chủ sử dụng các phương pháp mã hóa và xác thực thông qua chứng chỉ bảo mật. Đây là một cách thức hoàn hảo để bảo mật các thông tin nhạy cảm của bạn khi bạn đang giao tiếp với một website thuộc lĩnh vực ngân hàng, buôn bán, giao dịch cần cung cấp mật khẩu, mã PIN thẻ tín dụng để thanh toán.
Hiện nay, vẫn còn một số lượng không nhỏ các công ty, doanh nghiệp chưa hiểu hết được tầm quan trọng của việc cài đặt dịch vụ SSL. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp thậm chí có thể gây mất mát, tổn thất dữ liệu, tiền bạc. Trong bài viết này, DIGISTAR gửi đến bạn một số lợi ích thiết thực nhất mà bạn có thể kiểm chứng khi sử dụng dịch vụ SSL.
1. Hạn chế bị hacker tấn công
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như ngày nay, ngoài việc ra đời của rất nhiều các trang web kinh doanh, buôn bán mang đến tiện lợi cho mọi người. Không thể không để đến các website lừa đảo, giả mạo uy tín để tranh thủ chuộc lợi bất chính. Với mức độ tinh vi ngày càng cao, bạn chắc chắn không thể nào phân biệt được chúng bằng những kỹ thuật trực quan bình thường.
Lúc này, chứng chỉ SSL trên website trỏ thành kim chỉ nam cho khách hàng nhận biết được sự giả mạo. Cũng vì thế mà giúp họ tránh trở thành con mồi ngon cho những kẻ lừa đảo.
Ngoài ra, SSL còn giúp bảo vệ website của doanh nghiệp khỏi bởi việc nghe trộm của các hacker hay các cuộc tấn công man-in-the-middle.
2. Cải thiện xếp hạng website và nâng cao giá trị thương hiệu.
Cho đến thời điểm hiện tại, Google đã chính thức cập nhật thuật toán thêm giao thức https trỏ thành một trong nhiều tiêu chí để đánh giá xếp hạng website. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu website của bạn được cài đặt SSL, website của bạn sẽ thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm so với các trang không được cài đặt SSL.
Không những thế, giá trị thương hiệu của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể trong mắt của khách hàng cũng như đối tác kinh doanh. Thay vì phải lo lắng hay đắn đo cho mức độ tin cậy an toàn. Giờ đây, đối tác hay khách hàng sẽ tự tin hơn và hợp tác hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn.
3. Là dấu hiệu cho sự an toàn của các website kinh doanh trực tuyến
Là người tiêu dùng thông minh, chẳng bao giờ học cung cấp mật mã thẻ tín dụng ngân hàng trên một website sử dụng giao thức http bình thường. Thậm chí, yêu cầu cài đặt SSL gần như trở thành một tiêu chuẩn an ninh bắt buộc đối với các trang kinh doanh trực tuyến. Bản thân khách hàng khi giao dịch với một web có giao thức bảo mật https cũng khiến họ vững tin và an tâm hơn khi mua sắm.
4. Xây dựng uy tín doanh nghiệp với nhiều cấp độ chứng thực khác nhau
Khách hàng thời đại công nghệ cũng ngày càng có ý thức hơn về an toàn và bảo mật khi giao dịch trực tuyến. Theo đó, doanh nghiệp cũng phải đổi mới hơn tư duy trong lĩnh vực này để bám kịp xu thế khách hàng hướng đến làm tăng yếu tố niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Chứng chỉ SSL cũng rất linh động và đa dạng cho nhu cầu sử dụng. Một CA thường cung cấp các gói bảo mật theo mức độ từ thấp đến cao như chứng thực tên miền (DV), chứng thực doanh nghiệp (OV) và chứng thực mở rộng (EV). Tuỳ thuộc vào yêu cầu cũng như tầm nhìn và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bạn để chọn một cấp độ chứng thực phù hợp. Điều này vừa giúp bảo đảm chi phí vừa nâng cao giá trị doanh nghiệp.
Lời kết:
SSL giúp chứng minh tính xác thực doanh nghiệp của bạn và đảm bảo các truy cập của khách hàng đến máy chủ luôn được mã hóa thông tin và bảo mật tối ưu nhất. Đó cũng là dấu hiệu cho trang web này tồn tại thực và an toàn để giao dịch trực tuyến. Nếu bạn là ông chủ website, đó cũng là trách nhiệm của bạn phải mạng lại một môi trường an toàn và bảo mật đến khách hàng. Hãy mua và sử dụng ngay một chứng chỉ SSL, chắc chắn thành công sẽ đến với bạn.