Kinh nghiệm mua Tên Miền và Hosting (Phần 4)
DIGISTAR rất vui được chia sẽ tiếp phần 4 với các bạn trong loạt bài viết về kinh nghiệm mua Tên Miền và Hosting. Như đã biết, với kiến thức được chia sẽ qua phần 1 và phần 2, phần 3 thì các bạn đã có thể tự tin lựa chọn thời điểm mua Tên Miền và Hosting, nhà cung cấp Tên Miền và Hosting đáng tin cậy để mua (DIGISTAR chẳng hạn), và công nghệ cần thiết yêu cầu khi mua Tên Miền và Hosting ở bất kỳ nhà cung cấp nào.
Do đó, trong phần 4 này DIGISTAR sẽ tập trung đi vào phân tích một khía cạnh rất quan trọng mà bất cứ người dùng Tên Miền và Hosting nào cũng phải quan tâm và đặc biệt quan tâm trong giai đoạn xem xét mua Tên Miền và Hosting. Đấy chính là dịch vụ hỗ trợ người dùng ở các nhà cung cấp như thế nào, khâu chăm sóc khách hàng đạt chất lượng ra sao. Nếu khách hàng bỏ qua yếu tố này khi mua Tên Miền và Hosting thì 99% họ sẽ gặp rắc rối nhiều trong quá trình sử dụng do chọn sai đối tác cung cấp có đội ngũ hỗ trợ cực kỳ tệ và không chuyên nghiệp.
[divider style=”none” icon=”angle-down”]
[/divider]
[list type=”icon” style=”simple” icon=”circle-arrow-right” icon_color=”#1e73be”]
Vậy tại sao khâu chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trong việc mua Tên Miền và Hosting lại rất quan trọng như vậy nhưng hầu hết đa số khách hàng đều không quan tâm hoặc xem nhẹ khi đặt mua Tên Miền và Hosting. Điều này xuất phát từ những nguyên nhân sau đây :
- Tên Miền và Hosting, máy chủ, Cloud Server – Cloud VPS là lĩnh vực mà phải sử dụng và trải nghiệm mới biết được chất lượng hỗ trợ tốt như thế nào hoặc kém.
- Quan điểm người dùng Việt Nam trong lĩnh vực này khá đơn giản, không hình dung và cũng không quan tâm tới việc gián đoạn dịch vụ trong giai đoạn ban đầu khi mới mua Tên Miền và Hositng để đưa website vào vận hành cũng như thử nghiệm triển khai.
- Đa số người dùng ở giai đoạn tiền dự án đều chỉ quan tâm tới khâu giá cả hoặc thương hiệu của nhà cung cấp mà quên đi việc tìm hiểu chi tiết về uy tín, chất lượng dịch vụ mà nhà cung cấp mình dự định mua Tên Miền và Hosting ra sao.
- Chuyên môn nhận xét và phán đoán các trường hợp lỗi xảy ra thuộc trách nhiệm quản lý Tên Miền và Hosting hay website của khách hàng Việt Nam không cao.
- Hiểu biết chuyên môn trong lĩnh vực đặc thù kỹ thuật này ở Việt Nam là rất thấp so với mặt bằng chung của thế giới khiến cho khách hàng không có tiêu chí cũng như khả năng xem xét kỹ lưỡng các tính năng hoặc đặc tính nổi trội của dịch vụ Tên Miền và Hosting mình dự định mua trước khi ký hợp đồng.
Các yếu tố quan trọng cần quan tâm đối với bộ phận hỗ trợ (kinh doanh, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật) của nhà cung cấp dịch vụ Tên Miền và Hosting trên thị trường như sau :
- Sự nhiệt tình của bộ phận tư vấn, kinh doanh, chăm sóc khách hàng trong giai đoạn tiền hợp đồng (giai đoạn trước khi ký hợp đồng).
- Cam kết chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ Tên Miền và Hosting, Cloud VPS, Cloud Server từ nhà cung cấp. Theo DIGISTAR khảo sát thì đến hiện nay (23/5/2015) chỉ có mỗi DIGISTAR – nhà cung cấp Tên Miền và Hosting lớn thứ 3 ở Việt Nam là thực hiện điều này.
- Tìm hiểu về thương hiệu hỗ trợ cũng như chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp Tên Miền và Hosting dự định mua trên các trang truyền thông, mạng xã hội, ví dụ như mức độ nổi tiếng của DIGISTAR về vấn đề này là không phải bàn cãi.
- Tìm hiểu và đánh giá về chất lượng tư vấn hỗ trợ của nhà cung cấp Tên Miền và Hosting trước khi mua thông qua các văn bản trao đổi, trò chuyện trong giai đoạn tìm hiểu dịch vụ, đặt mua và lên hợp đồng.
- Quy trình thanh toán và cam kết kích hoạt dịch vụ cũng như khâu hỗ trợ kiểm tra thanh toán đạt ở mức nào, tốt nhất là chọn các nhà cung cấp dịch vụ có tính năng đặt hàng và thanh toán trực tuyến qua ATM, Visa, Master Card, Paypall, Ngân Lượng, Bảo Kim… nhằm đảm bảo tiến độ dự án luôn được thông suốt không gián đoạn bởi quá trình thanh toán đơn hàng. Về mặt này DIGISTAR là một trong số không nhiều nhà cung cấp Tên Miền và Hosting, Cloud VPS, Cloud Server ở Việt Nam đáp ứng hoàn toàn.
[/list]
[divider style=”simple” icon=”angle-down”]
[/divider]
Tóm lại, website hay dự án thương mại điện tử hay phần mềm online… bất kỳ mà bạn triển khai là tài sản, là đứa con tinh thần của bạn nên việc cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng khâu chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp Tên Miền và Hosting dự định mua là rất quan trọng, không nên bỏ qua cũng như phớt lờ khi bạn đã quyết định sẽ mua Tên Miền, Mua Hosting ở nhà cung cấp Tên Miền và Hosting mà mình đã chọn.
**DIGISTAR cũng khuyến cáo khi cần mua Tên Miền Việt Nam thì bạn nên kiểm tra Tên Miền của bạn tại trang chủ trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) nhằm đảm bảo thu thập được thông tin chính thống và chính xác nhất.
Chúc bạn thành công.
23/5/2015 – DIGISTAR, co. Ltd
[…] bậc nhất khi đánh giá chất lượng của nhà cung cấp Tên Miền và Hosting là hỗ trợ người dùng mà qua đó các bạn sẽ yên tâm sử dụng dịch vụ Tên Miền và Hosting một cách […]