Bạn muốn bắt đầu với SEO? Nhưng bạn không chắc chắn SEO mang đến giá trị như thế nào?
Nhiều người khởi đầu thường không chú trọng SEO trong những ngày đầu của họ. Có thể, họ không có thời gian và nguồn lực hạn chế. Điều đó, thật khó để cam kết và theo đuổi trong một thời gian dài.
Nhưng sau đó, khi họ nhận ra các chiến lược phát triển có khả năng mở rộng. Sau đó, họ nhận thấy chiến lược phát triển và có kết quả nhờ vào SEO dễ dàng hơn họ nghĩ. Và họ hối hận vì không bắt đầu sớm hơn.
Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu SEO và làm thế nào để bắt đầu SEO, chính là cách tốt nhất để bắt đầu SEO là chạy một vài bài kiểm tra nhỏ, đo lường kết quả, và sau đó tăng đầu tư khi bạn cảm thấy được sự cải thiện. Thực hiện theo ba bước đơn giản sau đây để nhanh chóng chứng minh về kết quả đáng giá:
- Chọn một mẩu nội dung từ trang web của bạn mà bạn muốn tăng lưu lượng truy cập.
- Chọn từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu.
- Tinh chỉnh nội dung để tối ưu hóa cho từ khóa đó.
Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn sẽ nhận được một số câu trả lời về việc SEO có phù hợp với website của bạn hay không.
Một vài bài kiểm tra nhỏ, đo lường kết quả hiểu được tình trạng website
Bước 1 – Chọn một mẩu nội dung để tối ưu hóa:
Nghĩ về việc sẽ đăng bài nào trên trang web của bạn.
- Đã được phổ biến chưa.
- Đã chứng minh là có giá trị đối với độc giả hoặc khách hàng của bạn chưa.
- Thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.
Những câu hỏi này có thể được trả lời bằng cách xem xét Google Analytics và các phản hồi trực tiếp mà bạn đã nhận được từ người đọc, bao gồm nhận xét, chia sẻ trên mạng xã hội và email.
Điều quan trọng là chọn một trang làm những việc sau:
- Giải quyết vấn đề của khách hàng mục tiêu của bạn với nội dung giáo dục
- Liên quan mật thiết với nền giáo dục mà nó cung cấp cho giải pháp mà công ty bạn cung cấp
Nếu bạn không nghĩ đến việc tối ưu hóa SEO khi tạo ra nội dung đó, đó là cơ hội tuyệt vời để thực hiện một số chỉnh sửa sẽ giành được một số lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Bước 2 – Chọn từ khóa mục tiêu:
Sẽ mất một ít thời gian để nghiên cứu từ khóa và chọn ra được từ đó để sử dụng:
- Có liên quan cao đến nội dung và chủ đề của bài đăng bạn đã chọn.
- Có điểm cạnh tranh nằm trong trang web của bạn.
- Có sự phổ biến khá trong số các lựa chọn.
Bước 3 – Tối ưu hóa nội dung cho SEO:
- Bạn có nội dung – kiểm tra. Bạn có một từ khóa mục tiêu – kiểm tra
- Bây giờ là lúc để bao gồm từ khoá trong nội dung – trong tất cả các địa điểm phù hợp.
- Bạn sẽ làm điều đó bằng cách thực hiện theo các phương pháp hay nhất trên trang và bằng cách xây dựng liên kết nội bộ.
Kết luận:
Với các bước nhanh và nhỏ trên. Bạn có thể biết được website của mình đã đạt chuẩn SEO chưa, và đưa ra phương pháp phù hợp khắc phục trang web của mình.