Landing page (trang đích) của trang Web là một phần quan trọng để tiếp cận nhiều người. Phát triển danh sách email, bán nhiều sản phẩm hơn và đảm bảo cho nhiều khách hàng biết cách viết nội dung cho một trang Web.
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết landing page. Cũng như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa SEO và các yếu tố liên quan đến trang. Để tạo trang hiệu quả hơn, mạnh mẽ hơn và có kết quả hơn cho trang Web của bạn.
Xác định mục đích của Website
Nội dung trang Web có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Từ nội dung dài và bài viết trên blog đến các mảng bên ngoài và mô tả sản phẩm. Được chuẩn bị và hiển thị theo nhiều cách khác nhau để phục vụ các mục đích khác nhau.
Nhưng trong bài viết này, tôi đang tập trung vào cách viết nội dung cho landing page của trang Web. Theo cách đơn giản nhất, thì landing page là “bất kỳ trang web nào mà khách truy cập có thể đến”.
Nội dung trang đích khác với nội dung bài đăng trên blog
Bài đăng trên blog là các trang liên quan đến nội dung cụ thể, kịp thời, theo mùa hoặc có thông tin. Trong khi các trang đích thường là các trang thường xanh và thường không có điều hướng. Chúng thường bao gồm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc dịch vụ của một thương hiệu.
Các trang đích cũng có mục đích cụ thể. Là những trang “được thiết kế cho một mục tiêu tập trung duy nhất.” Các trang đích được thiết kế để dẫn dắt người dùng hành động. Chúng được tạo ra cho một trong các mục đích sau:
- Nhấp qua trang tiếp theo: một trang được thiết kế để dẫn người dùng đến một trang web khác.
- Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng: một trang được thiết kế để dẫn người dùng nhập thông tin của họ trong một hình thức chọn tham gia.
- Mua: một trang được thiết kế để dẫn người dùng thực hiện mua hàng.
Mặc dù có thể có các dự định khác. Hầu hết các trang đích đều có mục đích thúc đẩy một trong những hành động được liệt kê ở trên.
Landing page cũng như nghiên cứu từ khóa – mang đến hiệu quả cho Website
Tìm từ khoá tốt nhất cho Trang
Trước khi bạn biết cách viết trang đích. Điều đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu cách tìm các từ khóa tốt nhất cho trang của bạn.
Từ khóa là cụm từ chính mà bạn muốn các công cụ tìm kiếm liên kết với trang của bạn. Để xác định từ khóa tốt nhất cho trang của bạn, thì hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn tìm được từ khóa tốt. Thậm chí trên google cũng có gợi ý rất nhiều từ liên quan để bạn chọn lựa:
- Nhập cụm từ hoặc thuật ngữ có liên quan đến chủ đề của trang của bạn.
- Sử dụng bộ lọc để giới hạn các kết quả tìm kiếm cho các cụm từ có từ khóa cạnh tranh thấp. Liên quan chặt chẽ đến cụm từ hoặc thuật ngữ của bạn. Phổ biến giữa người dùng chứ không phải thuật ngữ đã hướng lưu lượng truy cập vào trang Web của bạn.
- Xem xét và chọn một từ khoá nằm trong phạm vi tiếp cận cạnh tranh của bạn. Và được sử dụng rộng rãi bởi người tìm kiếm. Chỉ định thuật ngữ này cho trang của bạn làm từ khóa chính.
Kết luận:
Khi bạn tìm kiếm, xem xét từ khóa và chọn từ khóa chính của mình. Bạn có thể tiếp tục tìm hiểu cách viết nội dung cho một trang Web. Nội dung phù hợp với từ khóa và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Điều đó dẫn dắt được khách hàng tiềm năng đến với Website đồng thời mang đến quyết định mua hàng của họ.