Bạn cần bắt đầu từ đâu khi đang cố tạo một chiến lược email marketing?
Cho dù bạn đang bắt đầu từ đầu hay đang cố gắng cải thiện cách tạo email theo cách của mình. Các mẹo dưới đây có thể giúp thúc đẩy chiến lược của bạn :
Đặt và viết ra các mục tiêu
Trước tiên, hãy tự hỏi bạn mong muốn đạt được những gì ở chương trình email của bạn. Và mục tiêu mà bạn muốn chiến lược email của mình hướng đến có phải là nằm trong những vấn đề sau:
- Tăng doanh số bán hàng nhiều hơn
- Tăng mức độ tương tác của thương hiệu hiện nay
- Bạn đang tìm kiếm để cải tiến số liệu cụ thể về phân phối hoặc giao dịch qua email?
Nếu câu trả lời là tất cả những điều trên. Hãy đảm bảo bạn có một mục tiêu cụ thể bao gồm mỗi điểm số và khung thời gian. Sau khi viết ra các mục tiêu. Bạn nên thêm vào các chiến thuật cụ thể mà bạn tin rằng sẽ giúp đạt được những mục tiêu đó và có một phương pháp đo lường những nỗ lực đó. Hoàn thành việc này sẽ đảm bảo chiến lược của bạn được gắn kết trong các chiến dịch hằng ngày một cách dài hạn
Ví dụ: Phát triển danh sách email tới 1.000 người đăng ký trong một năm. Tăng tỷ lệ tham gia email và tỷ lệ nhấp chuột lên 20%. Lưu ý rằng không phải mọi chiến lược tiếp thị qua email đều có cùng mục tiêu.
- Xác định đối tượng của bạn
Xem qua danh sách email hiện tại của bạn và cố gắng xác định những địa chỉ email này đến từ đâu. Từ những khách hàng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hay họ là khách hàng mới và đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ?. Đó là hai loại khách hàng khác nhau cần cách nuôi dưỡng khác nhau.
Một chiến lược email marketing hiệu quả đòi hỏi nhiều thời gian hơn bạn muốn. Bạn phải xác định được người nhận email có phải là đối tượng cần có trong danh sách email mà bạn muốn nhắm đến hay không. Và loại bỏ những người nhân không tham gia là một trong những cách tốt nhất để chương trình gửi mail của bạn diễn ra một cách lành mạnh
Một khi bạn đã có ý tưởng về khách hàng của mình. Việc ra quyết định chiến lược trở nên dễ dàng hơn.
Ví dụ: đối với những người mua hàng nhỏ, bạn có thể muốn nuôi dưỡng họ với nội dung thuyết phục họ mua nhiều hơn hoặc nâng cấp lên dịch vụ cao cấp. Và đối với những người mới, đang quan tâm, nghiên cứu. Bạn có thể hướng họ tới những sản phẩm bổ sung sẽ đẩy họ đến gần hơn với mua hàng nếu có thể.
- Hãy gửi tới khách hàng những thông điệp có giá trị
Hàng nghìn email được gửi mỗi ngày. Làm thế nào để đảm bảo tin nhắn của bạn không bị bỏ qua?
Gửi email được cá nhân hóa, có giá trị và phân đoạn rõ ràng là cách tốt nhất để đảm bảo người nhận của bạn muốn mở email thay vì gửi nó vào thùng rác hoặc thư rác. Mỗi email và chiến dịch là cơ hội để chuyển người nhận thành khách mua hàng.
Tạo lịch biên tập và dành thời gian mỗi quý để lên kế hoạch cho những tháng sắp tới. Tiếp thị qua email là sự pha trộn của nghệ thuật và khoa học và không có cách nào tốt nhất để đạt được mục tiêu ngoài sự thử nghiệm và nổ lực không ngừng.
- Đánh giá cách tạo email của bạn
Có một kế hoạch và viết ra các mục tiêu là rất tốt. Nhưng nếu bạn không có cách để đo lường những nỗ lực của mình, bạn sẽ không thể cải thiện chiến lược của bạn. Đo lường thông qua tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột và kích thước danh sách người nhận. Giúp đánh giá cách tạo email của bạn có đang thật sự hiệu quả.
- Nội dung chất lượng
Bằng cách tạo email với nội dung có giá trị cho người đăng ký bạn sẽ dễ dàng ghi điểm và vị trí email của bạn sẽ được ưu tiên hay cân nhắc hơn so với những email từ các đối thủ khác