Báo cáo SEO hiệu quả mang đến sự tin cậy với khách hàng, là điều đầu tiên khi làm việc với một khách hàng mới về SEO. Đồng thời, giúp đánh giá tình trạng hiện tại trang web của khách và kế hoạch cải thiện trang web. Bạn có thể thấy website của khách hàng đang trong tình trạng gì, có tốt hay không và lỗi sai là gì. Trong quá trình này, bạn sẽ có được thông tin cần thiết để mang đến cách khắc phục và mô tả những vấn đề hoặc những hướng giải quyết phù hợp.
Tiếp theo, hãy tạo một mẫu báo cáo hoàn chỉnh theo trình tự từng quy trình. Điều đó giúp bạn thu thập thông tin liên quan và xây dung được lòng tin giữa bạn và khách hàng.
Một báo cáo SEO hiệu quả cần những gì? Cần 2 yếu tố chính.
- Trình tự SEO bạn sẽ thực hiện cải thiện website.
- Hướng dẫn khách hàng.
Khi bạn tạo danh mục những việc cần làm liên quan đến website về SEO. Thì bạn sẽ làm thì tiếp theo? Nhằm tạo sự tin tưởng với khách hàng, bạn nên hướng dẫn và giải thích cho họ. Về những điều bạn sẽ và sắp làm với website của họ.
Báo cáo SEO hiệu quả mang đến sự tin cậy cho khách hàng thông qua website
Nhiều khách hàng không có kiến thức về SEO. Vì vậy, công việc của bạn là hướng dẫn và giải thích họ. Sử dụng báo cáo SEO của bạn:
- Liệt kê các danh mục về SEO.
- Mô tả các yếu tố SEO và giải thích, tại sao lại quan trọng.
- Chỉ ra những chỗ mà trang web của họ có đúng chuẩn SEO hay không. Bạn có thể lưu ý lỗi đó, nếu lỗi đó đúng chuẩn hoặc không chuẩn và hướng cần giải quyết nếu có vấn đề.
- Giải thích kế hoạch, cách làm cần thiết ở những vấn đề. Và vấn đề đó liên quan cụ thể đến cái gì.
Bằng những cách đó, khách hàng có thể bắt đầu hiểu sơ về SEO. Những gì liên quan đến website, theo dõi được kế hoạch bạn sẽ làm đồng thời tìm hiểu trạng thái trang web của họ.
Vì vậy, mỗi lần bắt đầu với một trang web SEO mới. Bạn cần lên danh sách đầy đủ các yếu tố SEO sẽ kiểm tra và mô tả chúng. Có thể, khách hàng sẽ điền vào báo cáo đó các dữ liệu liên quan và cụ thể về trang web của họ.
Trong một báo cáo SEO hiệu quả, cần lưu ý:
- Thẻ tiêu đề trùng lặp: mô tả có cùng tiêu đề, nó sẽ làm cho các công cụ tìm kiếm khó phân biệt chính xác và xếp hạng. Các URL có cùng thẻ tiêu đề trùng lặp cần viết lại.
- Thiếu thẻ tiêu đề: mô tả trang web phải có thẻ tiêu đề duy nhất của riêng nó. Giúp công cụ tìm kiếm biết trang này là gì, xếp hạng được tốt hơn.
- Tiêu đề dài: dòng mô tả chỉ có thể hiển thị tối đa 65 kí tự trong thẻ tiêu đề.
- Nhiều thẻ tiêu đề: công cụ tìm kiếm sử dụng các thẻ tiêu đề để phân loại. Vì vậy, không nên sử dụng quá nhiều. Bởi vì công cụ tìm kiếm sẽ bị nhầm lẫn thông tin, ảnh hưởng tiêu cực đến SEO.
- Tên máy chủ: các trang web cho phép người dùng truy cập chúng thông qua tên các máy chủ khác nhau. Vì vậy, các tên máy chủ cần được trỏ đến cùng một trang web.
Báo cáo SEO hiệu quả với khách hàng của mình, nên lưu ý kĩ trang web. Thông tin hay dữ liệu của khách hàng – giải quyết các vấn đề cho hợp lý và ổn thỏa vì chúng liên quan cụ thể đến khách hàng.