5/5 - (2 bình chọn)

Tiếp thị qua email được sử dụng để gửi thông điệp cho khách hàng tiềm năng tăng khả năng chuyển đổi. Mọi người thường cho rằng email  tiếp thị gây phiền nhiễu. Nhưng marketing email sẽ giúp bạn sinh lợi nếu bạn xác định mục tiêu rõ ràng và biết cách tối ưu hóa mail.

Dưới đây là bốn cách bạn có thể tối ưu hoá email của mình để chuyển đổi:

marketing email
  1. CÁ NHÂN HÓA THÔNG TIN MARKETING EMAIL CỦA BẠN
  • Người nhận email biết rằng hầu hết các email tiếp thị được gửi đi hàng loạt. Do đó, điều quan trọng là  phải cá nhân hóa tin nhắn của bạn khi gửi email để làm cho thương hiệu của bạn được nhân hóa như một con người.

VD: Đưa tên của họ vào lời chào như “Linh thân mến”, “Hi Linh” hoặc “Chúc mừng Linh”.

  • Ngoài ra, nội dung email phải được viết theo cách ngụ ý bạn biết gì về họ, bao gồm thói quen, nhu cầu, sản phẩm dịch vụ đang quan tâm hoặc đã mua. Thông tin phải được viết thật súc tích và thú vị.
  • Điều quan trọng là bạn có được quyền nhắn tin, bao gồm cả giai điệu để kích thích nhu cầu của khách hàng. Vì tiếp thị qua email không chỉ gửi thông tin cho khách hàng hiện tại và tiềm năng để chuyển đổi chúng thành khách hàng lặp lại. Với điều này trong tâm trí, bạn nên thay đổi bố cục và tông màu của mình để tối ưu hoá email được gửi đến người nhận để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong thời gian dài
  1. XÁC ĐỊNH ĐIỂM TRỌNG TÂM CỦA MARKETING EMAIL

  • Trong việc thu hút sự chú ý của người nhận email, điều quan trọng là phải có một chủ đề có tính thông tin hữu ích và súc tích. Vì người nhận sẽ xem xét có nên mở một email hay không, hay chỉ đơn giản chỉ đọc dòng chủ đề.
  • Bằng cách sử dụng một chủ đề đang được quan tâm, người nhận có thể được thuyết phục để mở email
  1. LỜI KHUYÊN ĐẾN DOANH NGHIỆP ĐANG THỰC HIỆN MARKETING EMAIL
  • Bao gồm liên kết hủy đăng ký. Đây là phương pháp hay nhất cho bất kỳ chiến dịch marketing email nào. Vì đó là luật.
  • Điều quan trọng là cung cấp liên kết hủy đăng ký trên email cho người nhận, nếu họ không còn quan tâm đến việc nhận email tiếp thị nữa.
  1. KẾT NỐI MẠNG XÃ HỘI VỚI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG MARKETING EMAIL
  • Thêm tiện ích truyền thông xã hội cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình tới khách hàng tiềm năng và tăng phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Các liên kết xã hội này sẽ bao gồm: Facebook, Twitter và Instagram…
  • Mẹo nhỏ: Dù bạn làm gì, hãy làm cho người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn

Trước khi áp dụng các kỹ thuật trên trong việc tối ưu hóa email để chuyển đổi, bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm bằng cách thử nghiệm các yếu tố khác nhau và xem những yếu tố nào phù hợp với bạn.