Không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của email marketing ngày nay. Trong kinh doanh bạn không thể chỉ ngồi và chờ đợi cho khách hàng tự tìm đến với doanh nghiệp. Vì trong thế giới thực, quá trình này rất chậm. Nếu bạn không có một kế hoạch tiếp thị tốt để theo dõi doanh nghiệp hàng ngày. Doanh nghiệp của bạn sẽ không thể nào phát triển nhanh như bạn mong muốn.
Tiếp thị là một thuật ngữ rộng. Nhiều người, kể cả chúng tôi đều tin rằng thành công trong kinh doanh sẽ đến nếu công ty có thể cung cấp dịch vụ chất lượng. Tuy nhiên nếu chỉ cung cấp các dịch vụ chất lượng sẽ là không đủ để mang lại sự phát triển tốt nhất cho doanh nghiệp.
Bạn cần cách có thể thu hút khách hàng, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Sau đó chuyển khách truy cập thành khách hàng.
Có cơ hội thứ hai để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng
- Hãy tưởng tượng rằng ai đó ghé thăm trang web của bạn, nhìn quanh và sau đó bỏ đi mà không cung cấp bất kỳ phản hồi nào cho bạn. Khách truy cập đó sẽ là khách hàng mà bạn bị mất.
- Bất kỳ khách truy cập nào không trở thành khách hàng cho thấy chiến lược tiếp thị của bạn chưa thật sự hiệu quả. Hoặc do mức độ tối ưu của trang web cũng là điểm đáng lưu ý.
- Khi khách truy cập rời khỏi, không có cách nào để bạn thuyết phục họ đặt hàng hoặc thử dịch vụ của bạn. Nhưng nếu họ đăng ký email và bạn nhận được địa chỉ email, . Thì vấn đề đó sẽ thay đổi. Bạn có thể theo dõi họ trong một, hai hoặc ba ngày. Bạn có thể đưa cho khách hàng một lời đề nghị không thể cưỡng lại. Bạn tạo thêm một cơ hội để biến khách truy cập thành một khách hàng.
- Có thể xây dựng danh sách remarketing
- Bằng cách đăng ký email liên lạc từ khách truy cập trang web của bạn. Bạn sẽ nhận được địa chỉ email liên hệ của những người quan tâm đến dịch vụ của bạn. Rất có thể những người đó có bạn bè cũng quan tâm đến các dịch vụ tương tự.
- Bạn có thể sử dụng địa chỉ e-mail để xây dựng các danh sách tiếp thị lại trên Facebook và sau đó hiển thị quảng cáo cho khách truy cập của bạn khi họ ghé thăm Facebook – miễn là họ sử dụng cùng một email trên Facebook.
- Nhưng đó cũng là một cách để đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn đến trước mắt khách hàng. Tiếp thị lại là công cụ rất mạnh và tất cả doanh nghiệp lớn trong ngành đều sử dụng nó một cách chắc chắn.
- Nếu bạn không biết remarketing là gì thì hãy Google. Và sử dụng danh sách gửi thư của bạn để thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn. remarketing là rất rẻ để làm và rất hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng mới.
Có nhiều ưu điểm
- Email marketing là điều bắt buộc vì lợi thế của nó rất nhiều. Bằng cách sử dụng e-mail marketing, bạn chỉ tốn mức chi phí thấp nhất cho mỗi khách hàng.
- Bạn không phải trả tiền cho khách truy cập trang web của bạn để cung cấp địa chỉ email của họ và gửi e-mail cũng miễn phí.
- Có, bạn phải trả tiền cho một dịch vụ email hosting, nhưng không tốn kém như trả tiền cho SEO hay làm AdWords.
- Bạn cũng có thể dễ dàng đo được kết quả của các nỗ lực tiếp thị qua e-mail của bạn bởi vì bạn có thể thấy những người đã trả lời phiếu mua hàng của bạn được gửi qua e-mail và có bao nhiêu người đăng ký email.
- Ngay cả khi các khách hàng tiềm năng không đăng ký sau khi cung cấp e-mail của bạn. Bạn sẽ vẫn có chúng trong cơ sở dữ liệu của bạn và bạn vẫn có thể hiển thị cho họ quảng cáo trên Facebook để họ không quên về doanh nghiệp của bạn.
Làm thế nào để làm e-mail marketing hiệu quả:
Gửi e-mail cho khách truy cập đã đăng ký email là không đủ. Vì bạn phải chắc chắn rằng nó sẽ được gửi đến hộp thư đến. Nếu chúng được chuyển đến thư rác thì nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ bị lãng phí. Để gửi e-mail của bạn đến hộp thư đến, điều quan trọng là phải có một dịch vụ email hosting đáng tin cậy. Cách bạn phân phối tỷ lệ hộp thư đến sẽ cao hơn cho chiến dịch email marketing của bạn.