3/5 - (2 bình chọn)

Gửi email đến các khách hàng tiềm năng, và khách hàng hiện tại của bạn đóng vai trò then chốt trong nỗ lực marketing của bạn. Như Daniel Newman đã từng nói “Email chắc chắn KHÔNG chết”. Rõ ràng, gửi email cho người tiêu dùng vẫn là một cách thực tiễn để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu khách hàng. Và xây dựng lưu lượng truy cập web. Mà kết quả cuối cùng sẽ thuận lợi cho tất cả những người tham gia. Tuy nhiên, bạn phải luôn ghi nhớ một điều quan trọng khi bạn phát triển chiến dịch email. Đó là: Email Marketing chỉ thật sự hiệu quả khi bạn làm đúng.

Nếu bạn đang dựa vào những kỹ thuật mà vô số các doanh nghiệp và cá nhân khác (kể cả người gửi spam) sử dụng. Có thể bạn sẽ thấy rằng phần lớn các email của bạn không được mở.

gửi email

1 . Gửi Mail khi chưa được đồng ý

Cách gửi email cũng giống như cách mà hàng triệu người ghét việc tiếp cận thông qua cuộc gọi để tiếp thị. Khách hàng  có thể lờ đi email của bạn và gửi thẳng chúng đến thư mục spam.Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang liên hệ với những người muốn nhận email của bạn.

Bạn có thể sử dụng một số phương pháp để đảm bảo cho phép gửi email đối tượng dự định của bạn. Dưới đây là một sốít cách mà rất nhiều nhà marketing đã tìm thấy có hiệu quả:

  • Cung cấp liên kết mà mọi người có thể sử dụng để đăng ký bản tin và các loại email khác khi họ truy cập trang web
  • Họ có thể tiếp nhận email có chứa giảm giá và các ưu đãi đặc biệt. Bằng cách làm rõ rằng họ sẽ có quyền truy cập vào phiếu mua hàng đặc biệt vì sự trung thành của họ, bạn có thể xây dựng một danh sách email và làm cho khách hàng của bạn cảm thấy quan trọng
  • Hãy nhớ khuyến khích người dùng trang web đăng ký danh sách email của bạn. Cách mà bạn đặt khung liên kết đăng ký có thể làm cho tất cả sự khác biệt trong số lượng phản hồi bạn nhận được.
  • Hãy thử sử dụng đồ họa được thiết kế để thu hút sự chú ý của khách truy cập trang

Bạn không cần phải điều hành doanh nghiệp từ vị trí cửa hàng thực tế để thực hiện việc này. Nhưng bạn có thể ngạc nhiên bởi mức độ quan tâm đến bản tin email của bạn mà bạn có thể tạo ra.

2 . Bắt đầu với những dòng chủ đề nhàm chán

Một khi bạn đã được phép gửi emai. Bạn sẽ cần tạo các chủ đề truyền cảm hứng cho mọi người mở chúng. Đơn giản đồng ý nhận thư từ thương hiệu của bạn không phải là cam kết mở email khi họ đến nơi. Hãy cân nhắc xem có bao nhiêu email bạn có thể nhận được trong suốt một ngày. Và sau đó, hãy suy nghĩ xem có bao nhiêu người trong số đó chưa mở hoặc được gửi đến thư mục thùng rác.

Bạn cần phải làm cho email của bạn nổi bật nếu bạn không muốn chúng bị xóa. Một cách để thu hút sự chú ý của người nhận email của bạn là cá nhân hóa các dòng chủ đề.

  • Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm tên của mỗi người nhận vào dòng chủ đề.
  • Đảm bảo rằng bạn giữ nội dung của chủ đề dễ đọc.
  • Các chủ đề mơ hồ, chẳng hạn như “Chúng tôi đánh giá cao doanh nghiệp của bạn,” có thể sẽ bị bỏ qua.
  • Cố gắng không sử dụng ngôn ngữ mang hơi hướng bán hàng quá nhiều. Tránh những từ như “mua” hoặc “bán”.  Nhưng đừng ngại đưa ra đề nghị trực tiếp từ dòng tiêu đề. Như : ” Giảm 25% cho lần mua hàng tiếp theo cho đến hết ngày mai.
  • Việc đặt câu hỏi cụ thể có thể thu hút sự chú ý của người nhận.

3 . Không thay đổi các phưng án gửi mail

Nếu bạn không thử nghiệm các email của mìn. Bạn thực sự không tối đa hóa tiềm năng của email như một công cụ marketing. Một cách để kiểm tra hiệu quả của các email khác nhau bạn đang thử nghiệm là chỉ cần yêu cầu phản hồi trong nội dung của một email

Đương nhiên bạn không thể quên tầm quan trọng của việc thực hiện các bài kiểm tra. Hay phản hồi phải được thiết kế riêng cho người dùng điện thoại di động . Vì một số lượng  lớn các email đã được mở qua các thiết bị di động.

Bạn chắc chắn không cần phải là người đọc được suy nghĩ. Hoặc là một chuyên gia marketing . Để khuyến khích khách hàng mở email của bạn. Nhưng, nếu một số lượng lớn email của bạn không được khach hàng của bạn mở ra. Bạn nên sẵn sàng thay thế một số chiến lược hiện tại của. Bằng cách thực hiện một số thay đổi nhỏ. Để có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ mở email