URL thân thiện dành cho cấu trúc SEO cần gọn gang, sạch sẽ. Điều đó, sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt, dễ chia sẻ và dễ tối ưu cho các công cụ tìm kiếm. URL không phải là yếu tố chính xếp hạng Website. Nhưng nó lại giúp trang Web hiển thị cao hơn trên các trang tìm kiếm.
Vậy, cấu trúc URL là gì?
- Một URL của Website được tạo nên từ tên miền và tên miền phụ.
- Phía sau đó (/) được tạo thành từ văn bản chỉ định một trang Web hoặc bài đăng.
- Chúng được hiển thi và sử dụng trên các trình duyệt. Được chú ý và chia sẻ trên mọi phương tiện và đặc biệt hiển thị trên tất cả các kết quả tìm kiếm.
- Thông thường, người quản lý nội dung sẽ tạo ra nó khi bài viết mới được tạo. Bạn có thể chỉnh sửa dể tối ưu hóa cho đơn giản để công cụ và người dùng tìm kiếm.
Để chúng được tối ưu dễ dàng và hỗ trợ việc SEO Website lên trang xếp hạng nhận được nhấn chuột thì:
- Trước khi tạo một URL thân thiện chuẩn SEO nhằm tối ưu cho người dùng và công cụ. Bạn cần xác định từ khóa cho trang đó. Mỗi trang Web cần từ khóa mục tiêu. Bởi từ khóa này phải chính xác vì công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng và phân loại cho trang Web.
- Khi bạn tạo nội dung cho trang Web của mình. Hãy xác định từ khóa tốt nhất bằng cách:
- Liên kết chặt chẽ với chủ đề hoặc sản phẩm – dịch vụ của bạn.
- Có độ tìm kiếm cao.
- Cạnh tranh thấp trong tìm kiếm.
URL SEO gọn gàng mang đến người dùng trải nghiệm tốt
Việc sử dụng từ khóa cho một trang lẫn cả nội dung nhằm tạo ra một URL được tối ưu. Cần nhiều yếu tố, như sau:
- Sử dụng từ khóa trong URL – từ khóa chính xác trên đường dẫn.
- Các đường dẫn này không sử dụng các ký tự đặc biệt, ký tự hay biểu tượng sẽ gây ra các liên kết bị phá vỡ. Vì vậy, đây là các ký tự không an toàn khi viết một liên kết dẫn.
- Tiêu đề trang và cấu trúc dẫn càng sát càng tốt. Không nhất thiết phải giống nhau nhưng cả hai nên cần phải kết nối liên quan đến nhau.
- Độ dài URL SEO ngắn hơn so với URL dài. Thường thì URL dài không tạo ra sự cố nhưng chúng không lấy đi trải nghiệm của người dùng. Ngược lại, URL ngắn trông đẹp hơn và dễ chia sẻ hơn trên các phương tiện truyền thông. Chúng nên ít hơn 100 ký tự và cắt bỏ những từ không cần thiết.
- Có một số URL xuất hiện số và chữ nhảy loạn xạ khó hiểu. Vì vậy, bạn hãy tránh các nhãn hoặc ký tự này mà chỉ nên sử dụng các từ và cụm từ mà người đọc hiểu và nhận ra.
- Những từ “và” “nhưng” …thường được công cụ tìm kiếm lọc và bỏ qua. Chúng có thể xóa hoặc rút ngắn, hoặc khi cần thiết sẽ để lại cho rõ ràng.
Nhìn chung:
Chúng có cấu trúc tốt khi từ khóa cũng tốt. Điều này nhằm xuất hiện chuyên nghiệp hơn trên các trang kết quả tìm kiếm và cải thiện khả năng xếp hạng. Tạo ra một URL thân thiện SEO sẽ giúp trang của bạn thu hút sự chú ý của người dùng và công cụ tìm kiếm.