Như đã tìm hiểu ở phần trước, nội dung Evergreen là nội dung có giá trị lâu dài. Và độc giả có thể tham khảo trong nhiều năm. Tiếp theo phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm nữa để có một nội dung chuẩn SEO:
Làm thế nào để tạo nội dung Evergreen?
Xem xét các chủ đề của bạn: khi bạn có những ý tưởng về nội dung Evergreen, hãy xem xét chủ đề. Và suy nghĩ nội dung sẽ xây dựng, trả lời các câu hỏi mà khách hàng tìm kiếm:
- Nêu lên thông tin với người mới bắt đầu những gì họ cần biết về doanh nghiệp hoặc ngành của bạn.
- Đưa ra các chủ đề bạn có thể chuyển thành hướng dẫn.
- Sau đó tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề cụ thể hơn.
Lập danh sách các chủ đề để tạo nội dung và sau đó nghiên cứu để chọn những ý tưởng hay nhất.
Nghiên cứu các từ khóa: khi bạn có một danh sách các ý tưởng chủ đề tiềm năng. Đầu tiên, bạn nghiên cứu từ khóa để xác định cách diễn đạt. Hoặc hướng lưu lượng truy cập nhiều nhất có thể đến trang web của mình.
Viết cho khách hàng đọc: Khi bạn xác định từ khóa và chủ đề, hãy bắt đầu tạo nội dung.
- Sử dụng các từ, câu, và đoạn văn ngắn gọn và súc tích.
- Chia nhỏ các đoạn văn.
- Sử dụng định dạng văn bản để làm nổi bật các điểm chính và các điểm phụ.
- Sử dụng ví dụ và hình ảnh để giúp người đọc hình dung các khái niệm.
- Tránh các thuật ngữ mà có thể gây nhầm lẫn cho người đọc.
- Nội dung tự nhiên, kiểu nói chuyện trực tiếp.
- Sử dụng các quy tắc rõ rang không gây lung túng, khó hiểu.
Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm: tạo nội dung thêm các thẻ meta hoặc tô đậm nhằm làm rõ cho trang:
- Đương nhiên sử dụng từ khoá trong toàn bộ nội dung.
- Một URL thân thiện với SEO bao gồm từ khoá.
- Sử dụng từ khoá trong tiêu đề trang, ít nhất một tiêu đề phụ, thẻ tiêu đề, mô tả meta và thẻ alt hình ảnh.
- Thêm liên kết có liên quan đến các trang khác trên trang web.
- Thêm liên kết ngoài có liên quan dẫn đến bài liên quan.
- Tìm từ khóa liên quan và sử dụng chúng một cách tự nhiên trong nội dung.
Kế hoạch để cập nhật: nội dung Evergreen được tạo để cung cấp giá trị lâu dài theo thời gian. Có thể đến một thời điểm thông tin sẽ trở nên lạc hậu. Để tránh rơi vào trường hợp thông tin evergreen không còn phù hợp, hãy lên lịch xem xét và cập nhật nội dung.
Một nội dung Evergreen là điều rất tốt cho Website
Làm thế nào để thúc đẩy nội dung Evergreen?
Chiến lược nội dung Evergreen không chỉ là sáng tạo nội dung. Nó cũng bao gồm việc quảng bá nội dung chiến lược.
Đánh dấu nó trên trang web của bạn: đảm bảo khách truy cập trang web dễ dàng tìm thấy nội dung. Tạo hình ảnh quảng cáo tùy chỉnh hoặc thêm chủ đề vào menu.
Sử dụng liên kết: nhằm đưa người đọc đến nội dung bằng cách liên kết đến các trang khác trên trang web. Thêm liên kết nội bộ vào nội dung trong các bài đăng và trang blog khác.
Thúc đẩy thông qua việc xây dựng liên kết ngoài trang web: khi bạn tạo một phần nội dung sống động, trang web khác sẽ có nhiều khả năng liên kết đến nó hơn.
Tăng cường chia sẻ truyền thông xã hội: nội dung web evergreen là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm. Nội dung vẫn có liên quan trong nhiều tháng hoặc nhiều năm tới. Nó có thể được truyền qua internet vô thời hạn. Vì vậy hãy kết hợp các chiến lược để truyền các phương tiện truyền thông xã hội đến nội dung quan trọng của bạn.
- Thiết lập lịch gửi bài chia sẻ nội dung xa trong tương lai.
- Quảng bá trên nền tảng hỗ trợ xã hội nội dung Evergreen.
- Thêm các nút giúp bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông dễ dàng.
Tương tác trong tiếp thị công cụ tìm kiếm: nội dung có chất lượng cao, có giá trị được nhắm mục tiêu cho các từ khoá mà bạn biết người tìm kiếm sử dụng. Thiết lập chiến dịch có trả tiền. Nhắm mục tiêu để tìm thông tin liên quan đến doanh nghiệp và dịch vụ.
Tái xuất bản các bài đăng trên blog: tái xuất bản các bài báo trên blog để ngăn nó không bị chôn sâu. Và đưa chúng trở lại đầu nguồn cấp dữ liệu:
- Chọn bài đăng blog có giá trị được xuất bản một năm trở lên. Nhưng vẫn có liên quan đến doanh nghiệp, ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Làm mới lại bài đăng nếu cần. Hình ảnh và liên kết, thêm thông tin mới nếu có, vv
- Để cùng một URL.
- Hãy thay đổi ngày và giờ của bài đăng.
Tóm lại:
Bằng cách thực hiện các chiến thuật này. Từ phần 1 và phần 2, chúng ta sẽ đúc kết ra được các hướng đi và phương hướng. Gíup bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng các bài viết và trang blog.