Có bao giờ bạn thắc mắc rằng : Nên gửi email marketing như thế nào mỗi ngày? Nên gửi vào thời gian nào để người dùng mở mail của bạn không? Nếu bạn chưa có câu trả lời cho các vấn đề trên thì bạn có thể tham khảo tại bài viết này.
Nên gửi bao nhiêu email mỗi ngày
- Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại làm không ít người đau đầu. Thông thường để không bị các nhà cung cấp dịch vụ đánh giá là Spam thì bạn không nên gửi tối đa quá 30 email trong 1 một ngày trên cùng 1 địa chỉ IP. Vì vậy một số người thường dùng nhiều mail và nhiều IP khác nhau để gửi mail, khoảng cách giữa các lần gửi mail là cách nhau 30s.
- Tuy nhiên vấn đề đặt ra, đó chính là một ngày bạn sẽ không thể gửi được nhiều email, vì vậy hiệu quả của chiến dịch sẽ không cao. Để giải quyết vấn đề này thì bạn cần sự trợ giúp của các phần mềm gửi email hàng loạt. Với những phần mềm từ những nhà cung cấp uy tín chuyên nghiệp thì số lượng gửi mail là không hạn chế, có thể lên đến hàng triệu email mỗi ngày.
Bao nên gửi email cho khách hàng và lúc nào
- Theo công ty cung cấp Email Marketing GetResponse phân tích trên 21 triệu email cho thấy những thư bán lẻ thường có tỷ lệ mở cao vào trong 1 giờ đầu tiên sau khi gửi, và tỷ lệ này sẽ giảm dần trong các giờ tiếp theo. Ở giờ thứ 2 chúng giảm đi 50%, giờ thứ 3 giảm thêm 30% và sau 5 giờ thì tỷ lệ này còn lại chỉ 10%.
- Yếu tố thời gian gửi trong ngày cũng ảnh hưởng đến việc khách hàng có đọc mail của bạn hay không. Chẳng hạn tỷ lệ tương tác sẽ đạt tốt nhất vào các khoảng thời gian từ 8h đến 10h sáng và từ 3h đến 4h chiều. Theo các nghiên cứu thì các mail được gửi trong những khoảng thời gian này luôn có tỷ lệ mở và tỷ lệ click cao gấp 6 lần những khoảng thời gian khác trong ngày. Do đó bạn nên gửi mail trước những khoảng thời gian này khoảng 1 tiếng để đạt đươc mục tiêu marketing tốt.
- Thời điểm tối và chiều là thời điểm mà những thông điệp trong mail được mở ra nhiều nhất. Nhưng buổi sáng là thời điểm mà có lượng tương tác tốt nhất. Tuy nhiên những thông tin trên chỉ mang tính chất tương đối do đó bạn cần làm tốt công tác nghiên cứu hành vi của khách hàng mục tiêu để quyết định thời gian thích hợp gửi mail cho họ.
- Ngoài ra bạn cũng cần phải quan tâm đến hành vi của công ty đối thủ trong ngành bằng cách theo dõi, nhận các thông tin cập nhật từ đối thủ.
Tóm lại
Giờ đây thì bạn đã biết được nên gửi bao nhiêu Email Marketing trong một ngày và nên gửi vào thời gian nào trong ngày để email của bạn nhận được lượng mở và click chuột cao nhất rồi phải không nào. Chúc các bạn thành công.